Thứ Tư, 25 tháng 3, 2015

Khám phá ký hiệu 12 cung hoàng đạo và ý nghĩa của chúng (Phần 2)

- Nhân Mã - Biểu tượng của Nhân Mã là mũi tên của cung thủ. Nhân Mã, ban đầu là quái vật đầu người mình ngựa hung dữ, đến từ truyền thuyết Sumeria. Tuy vậy, trong truyền thuyết thành Rome, nó lại trở thành một Chiron dịu dàng và đáng yêu. Vì vậy, người thuộc cung này có thể vui đùa, nhưng cũng là đối thủ đáng gờm trong bất cứ cuộc xung đột nào.


- Ma Kết - Biểu tượng của Ma Kết thể hiện cái đầu và đuôi của con dê. Theo truyền thuyết Hy Lạp, Ma Kết là tên của vị anh hùng trong cuộc chiến Titans đã hoảng loạn và nhảy xuống dòng sông Nile, biến thành con vật nửa cá nửa dê. Ma Kết được thừa hưởng sự khôn ngoan của vị anh hùng đó để đạt được những thành công trong cuộc sống.


- Sư Tử - Biểu tượng của cung này là đầu của con Sư Tử. Thử thách đầu tiên của Hercules là tiêu diệt sư tử Neman – con quái vật có lớp da dày đến nỗi không mũi tên nào xuyên thủng. Herucles đã dùng tay bóp chết con vật và linh hồn nó bay lên trời. Bởi vậy, Sư Tử là cung của sức mạnh, sự thông thái, và ý chí không dễ khuất phục.


- Xử Nữ - Biểu tượng chữ M của Xử Nữ là viết tắt của Mary – Đức mẹ đồng trinh sinh ra chúa Jesus. Hoạ tiết bên cạnh đại diện cho bó lúa. Người ta cho rằng bó lúa tượng trưng cho dấu tích còn sót lại của thời ngoại giáo trong giai đoạn hoàng kim của đạo thiên chúa giáo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét