Thứ Tư, 25 tháng 3, 2015

Khám phá kỹ hiệu 12 cung hoàng đạo và ý nghĩa của chúng (Phần 3)

- Thiên Bình - Biểu tượng của Thiên Bình là chiếc cân đĩa cách điệu. Nó tượng trưng cho chiếc cân của Astraea - nữ thần công lý thời La Mã. Người thuộc cung Thiên Bình có thể đưa ra những phán quyết chính xác và là nhà đàm phán tài ba bởi luôn nhìn rõ được hai mặt lợi hại của bất kỳ vấn đề nào.
- Bọ Cạp - Biểu tượng của Bọ Cạp là chữ M, viết tắt của Mars – vị thủ lĩnh truyền thống của bọ cạp, có cái đuôi tượng trưng cho ngòi độc. Thợ săn cổ đại Orion từng khoác lác rằng: không có con quái vật nào đủ mạnh để có thể giết được ông ta và Mars đã chứng minh rằng ông ta sai. Người thuộc cung Bọ Cạp có thể phát huy sức mạnh trong các cuộc đấu và có thể đương đầu với mọi thử thách.


- Bảo Bình - Biểu tượng của Bảo Bình đến từ chữ tượng hình Mu của Ai Cập cổ, nó có nghĩa là “nước”. Người Ai Cập cổ cũng có vị thần Nước tên là Hapi, thường đổ nước xuống trái đất bằng hai bình lớn. Vì thế, những người thuộc cung Bảo Bình thường truyền bá sự thông thái của mình đi toàn thế giới.


- Song Ngư - Biểu tượng của Song ngư là hình cách điệu của hai con cá. Truyền thuyết của cung này có từ thời Sumer, nhưng câu chuyện được biết đến nhiều nhất có từ thời Hy Lạp. Aphrodite và người con trai Eros đã bị con quái vật Typhon rượt đuổi. Họ thoát chết trong gang tấc khi nhảy xuống nước và biến thành cá. Người thuộc cung Song ngư thường có trí tưởng tượng phong phú như biển cả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét