Thứ Tư, 25 tháng 3, 2015

Khám phá ký hiệ 12 cung hoàng đạo và ý nghĩa của chúng (Phần 1)

- Bạch Dương - Biểu tượng của Bạch Dương là hình ảnh cách điệu đầu của con cừu đực. Trong truyền thuyết Hy Lạp, Bạch Dương là con cừu mang bộ lông vàng, luôn luôn bị các nhà thám hiểm Jason săn đuổi trên con thuyền Argo. Tuy vậy, Bạch Dương không bao giờ chịu để người ta lấy đi bộ lông của mình.

- Kim Ngưu - Hình ảnh cách điệu đầu con bò đực là biểu tượng của Kim Ngưu. Trong xã hội tôn thờ các vị thần, bò đực được tôn vinh như biểu tượng của sự phì nhiêu. Sức mạnh và sự kiên định của bò đực giúp người thuộc cung này phát triển bền vững trong cuộc sống.



- Song Tử - Biểu tượng của Song Tử là hai cậu bé sinh đôi đứng cạnh nhau. Cặp song sinh đó là Castor và Pollux - con trai của Leda và Swan (Zeus cải trang). Tính cách của cặp song sinh hoàn toàn trái ngược nhau, do vậy người thuộc cung này dường như có hai khuôn mặt đối lập.


- Cự Giải - Biểu tượng của Cự Giải là bộ càng của con cua được cách điệu. Nữ thần Hera đã gửi con cua tới để ngăn cản anh hùng Hercules giết rắn nước Hydra. Nhưng Hercules đã giết con cua và chhú cua đáng thương đã được lên thiên đường. Sự hy sinh của chú cua vẫn còn tồn tại đến ngày nay, thể hiện ở tình thương yêu vô bờ bến – ngự trị trong những người thuộc cung Cự Giải.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét